Đánh giá The Dark Pictures Anthology: Little Hope taikhogame.com

The Dark Pictures Anthology: Little Hope là bức tranh khắc họa yếu tố thần bí đan xen khung cảnh hỗn loạn khiến bất kỳ game thủ nào cũng phải rùng mình.

Đối với game thủ yêu thích game kinh dị thì nỗi sợ thật sự không phải đến từ ngoại hình quái vật. Mà chính cái không khí lạnh lẽo cùng cảm giác bị theo dõi và những màn jump scare bất ngờ mới là gia vị đắng nhớ gây ấn tượng mạnh với cộng đồng. Được phát triển bởi Supermassive Games, The Dark Pictures Anthology: Little Hope chính là tựa game kinh dị sinh tồn hấp dẫn hội tụ đầy đủ yếu tố quan trọng của một bộ tấn kinh dị Hollywood. Thậm chí nếu để ý kỹ đồng thời đâu chuỗi từng tình tiết game thủ sẽ càng ám ảnh hơn trước nỗi sợ vô hình và vòng lặp luân hồi mà tựa game  này mang đến. Hãy cùng Mọt Lang Thang đánh giá kỹ về tựa game kinh dị thú vị này nhé.

Âm thanh đồ họa chuẩn mực trong từng phân cảnh

Được phát triển với công nghệ Unreal Engine, The Dark Pictures Anthology: Little Hope đem tới một bức tranh toàn cảnh về tâm lý nhân vật khi phải đối mặt với cái chết. Đặc biệt không chỉ tương tác môi trường khá ổn mà những chi tiết nhỏ dẫn đến tử vong như chết cháy, sặc khói, treo cổ… đều được mô phỏng như thật khiến game thủ dễ bị ám ảnh giống như phản ứng của Anthony mỗi khi nhớ lại cái chết của từng thành viên trong gia đình trong tai nạn ở thị trấn Little Hope.

Đánh giá The Dark Pictures Anthology: Little Hope

Bên cạnh đó âm thanh là thứ được chăm chút kỹ lưỡng nhất trong The Dark Pictures Anthology: Little Hope, từ giọng dẫn chuyện ma mị của Curator đến tiếng than khóc của những oan hồn, tiếng gió gào thét mỗi khi thổi qua khung cửa xe bus sau tai nạn… Tất cả hòa quyện lại và đem đến cảm giác bất an khiến game thủ phải cân nhắc nhiều hơn đến việc di chuyển cũng như những quyết định quan trọng trong game.

Cốt truyện và bối cảnh vô cùng đời thường nhưng ám ảnh cực mạnh

Little Hope là phiên bản thứ 2 trong dòng game 8 phần The Dark Pictures Anthology và đây cũng là phần đem đến nỗi ám ảnh tâm linh cực mạnh khi khai thác địa danh Little Hope. Little Hope là một thị trấn nhỏ bình yên thuộc New England, Đông Bắc Hoa Kỳ tuy nhiên thị trấn nhỏ tưởng như hiền hòa này đã từng có một giai đoạn lịch sử đen tối với truyền thống săn phù thủy và những vụ mất tích bí ẩn quanh vùng. Theo ý kiến cá nhân của Mọt, việc khai thác bối cảnh Little Hope đã đem đến một gia vị riêng xen lẫn giữa bí ẩn và sợ hãi giống với những bộ phim ma ám như The Haunting in Connecticut, Insidious…

Đánh giá The Dark Pictures Anthology: Little Hope

Cốt truyện The Dark Pictures Anthology: Little Hope bắt đầu bằng việc một tài xế xe bus phải rẽ hướng khỏi quốc lộ do một vụ tai nạn nghiêm trọng và phải đi ngang qua Little Hope. Một hồi ức kinh hoàng bất chợt chạy ngang qua tài xế khi ông này nhớ lại bi kịch của cả gia đình, chỉ còn cậu con trai Anthony may mắn sống sót, hoài niệm kết thúc cũng là lúc toàn bộ hành khách trở lại thực tại khi chiếc xe gặp tai nạn đã bị lật, tài xế thì mất tích và những hành khách còn lại gồm những sinh viên đại học: Andrew, Angela, Taylor, Daniel và giáo sư John phải tìm cách thoát khỏi vùng đất nổi tiếng với tục lệ săn phù thủy đồng thời vén màn bí mật vụ án năm xưa và đối mặt với những thế lực tâm linh kỳ lạ ở Little Hope.

Lối chơi đời hỏi tư duy phản ứng cao

Khác với phiên bản The Dark Pictures Anthology: Man of Medan từng ra mắt năm 2019, Little Hope đưa game thủ đến những manh mối đan xen nhau qua lời kể và những quyết định của những nhân vật trong game. Chính những quyết định này đôi khi sẽ đem đến những tình tiết bất ngờ như Until Dawn, Detroit: Become Human nhưng với Mọt thì sự khác biệt của game đến từ việc bạn tập trung vào ai và tính toán suy luận những manh mối từ họ.

Đánh giá The Dark Pictures Anthology: Little Hope

Đánh giá The Dark Pictures Anthology: Little Hope

Nói đơn giản thì game thủ có thể hoạch định sẵn kế hoạch từ trước giống như cách bạn tiếp cận và thí một quân cờ khác để ăn mục tiêu lớn hơn trên bàn cờ vua và cũng như một ván cờ mỗi nước đi sẽ đi kèm vô số biến bất ngờ đến giật mình trong game. Tuy nhiên đây cũng đồng thời là điểm mạnh khi kích thích sự khám phá của game thủ khiến họ tiếp tục gắn bó với game để tìm hiểu những manh mối quý giá trước khi toàn bộ bức màn bí ẩn bao quanh Little Hope được vén lên. Ngoài ra cùng với việc phải ra quyết định lựa chọn nhanh và để ý những bí ẩn cũng như trải nghiệm thực tế nỗi sợ vô hình trong game, The Dark Pictures Anthology: Little Hope càng đáng để trải nghiệm hơn bao giờ hết.

Tiềm năng và hạn chế

Cùng với việc thay đổi mạnh về lối chơi và thêm vào chế độ chơi Coop cùng bạn bè, dòng game The Dark Pictures Anthology càng hấp dẫn đồng thời nhanh chóng trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Tuy nhiên cùng với chế độ chơi nhiều người cùng bạn bè, nỗi sợ khi phải một mình đối mặt những ám ảnh tâm linh đã suy giảm đáng kể và điều đó giống như việc bạn đang xem một bộ phim kinh dị ngoài rạp nhưng thay vì sợ hãi lại cười nhiều hơn trước phản ứng của lũ bạn bựa nhân đi cùng.

Đánh giá The Dark Pictures Anthology: Little Hope

Ngoài ra cái hay của game là khám phá nhưng cùng với việc có nhiều người cùng khám phá với bạn, tài nguyên trong game sẽ nhanh chóng cạn kiệt dẫn đến việc game thủ lười chơi lại khi đã biết quá rõ về cốt truyện game và cái kết của nhân vật. Tuy nhiên gạt qua những hạn chế trong lối chơi thì việc khai thác đề tài tâm linh thời hiện đại đã phần nào chứng minh được sự hấp dẫn của những truyền thuyết đô thị và tiềm năng phát triển rộng hơn nữa của dòng game The Dark Pictures Anthology trong tương lai.

Lời kết

Mặc dù chỉ vừa ra mắt vào ngày 30-10-2020 nhưng với lối chơi đòi hỏi tư duy, tính toán cũng như cốt truyện ma mị The Dark Pictures Anthology: Little Hope nhanh chóng trở thành tâm điểm mùa Hallowen vừa qua trên PC và Console. Thế mới thấy jump scare dường như không còn là gia vị lạ, nhất là khi thứ gia vị này có thể kết hợp hài hòa với mọi loại bối cảnh thì game thủ cũng đồng thời được lợi với hàng loạt trải nghiệm kinh dị mới hơn trong tương lai.

Ưu điểm:

  • Đồ họa âm thanh đẹp gây ám ảnh mạnh mẽ với những cái chết trong game.
  • Cốt truyện hấp dẫn, cách dẫn truyện và mở nút thắt hợp lý.
  • Lối chơi đổi mới đòi hỏi nhiều tư duy và có thể phối hợp cùng bạn bè.
  • Giá cả hợp lý.

Nhược điểm:

  • Đôi khi khiến game thủ lạc lối giữa quá nhiều thông tin đến cùng lúc.
  • Chuyển động nhân vật đôi khi còn khá thô.
  • Một số tình tiết khá dễ đoán không gây hiệu ứng hoảng sợ như mong đợi.