Tìm hiểu về cơ chế chiến đấu siêu lạ trong Final Fantasy VII Remake

Khác với phiên bản gốc xuất hiện cách đây hơn 20 năm, gameplay của Final Fantasy VII Remake mang đến cho bạn một sự kết hợp thú vị giữa phong cách hành động nhập vai và chiến đấu theo lượt.

Với những thông tin được Square Enix tiết lộ tại Tokyo Game Show 2019, chúng ta đã có thể phần nào hình dung ra cơ chế chiến đấu trong Final Fantasy VII Remake. Khác với phiên bản gốc xuất hiện cách đây hơn 20 năm, gameplay của Final Fantasy VII Remake mang đến cho bạn một sự kết hợp thú vị giữa phong cách hành động nhập vai và chiến đấu theo lượt.

Cụ thể, hệ thống chiến đấu tiêu chuẩn cho FF7 Remake sẽ cho bạn tấn công trong thời gian thực để tích điểm cho thanh ATB (Active Time Battle). Sau khi thanh ATB đã đầy, bạn có thể tạm dừng hành động để thực hiện các đòn tấn công đặc biệt, sử dụng phép thuật và sử dụng vật phẩm… Ở một chế độ chơi khác của game, các cuộc tấn công bình thường sẽ được tự động hóa cho đến khi thành ATB đầy. Bạn sẽ không phải lo lắng về khía cạnh hành động thời gian thực nữa, thay vào đó, nhiệm vụ chỉ là đưa ra các lệnh sử dụng skill phù hợp để tạo được hiệu quả tốt nhất (tương tự một game nhập vai theo lượt truyền thống).

Tìm hiểu về cơ chế chiến đấu siêu lạ trong Final Fantasy VII Remake - Ảnh 1.

Được biết, Final Fantasy VII Remake là dự án được Square Enix công bố vào năm 2015. Đây là một bản remake tựa game PlayStation năm 1997 Final Fantasy VII, kể lại câu chuyện nguyên gốc về tay lính đánh thuê Cloud Strife khi anh và nhóm khủng bố sinh thái AVALANCHE chống lại siêu tập đoàn đồi bại Shinra, và cựu binh của Shinra là Sephiroth. Lối chơi dự tính kết hợp mảng hành động thời gian thực tương tự như Dissidia Final Fantasy, và các yếu tố chiến lược, và trò chơi sẽ được phát hành dưới dạng một sê-ri nhiều phần.

Theo dự kiến, game sẽ được ra mắt vào ngày 3/3/2020, độc quyền trên nền tảng PS4.