Daymare: 1994 Sandcastle – Đánh Giá Game

Daymare: 1994 Sandcastle – Invader Studios là một nhóm phát triển game có câu chuyện khá thú vị.

Ban đầu, họ chỉ là một nhóm nhỏ được hình thành từ những người bạn có mong muốn làm lại tựa game Resident Evil 2. Nhưng sau đó, với việc Capcom quyết định làm lại trò chơi này, Invader Studios đã thực hiện sản phẩm khác để thể hiện sự tri ân đến thương hiệu Resident Evil.

Kết quả đó là dòng game Daymare, lấy cảm ứng từ thế hệ Resident Evil mang cơ chế bắn súng từ sau vai.

Daymare: 1994 Sandcastle đã chính thức ra mắt vào ngày 30 tháng 8 vừa qua cho các hệ máy PS5, Xbox Series, PS4, Xbox One và PC.

Bên cạnh việc tri ân “ông lớn” của làng game kinh dị, Daymare: 1994 Sandcastle liệu còn đem được giá trị nào khác đến cho người chơi? Bài đánh giá sau đây sẽ mang đến câu trả lời cho bạn đọc.

NỘI DUNG SƠ LƯỢC

Daymare: 1994 Sandcastle đưa người chơi vào vai đặc vụ Dalila Reyes, một cựu đặc nhiệm của chính phủ hiện đang phục vụ cho một đơn vị tên là H.A.D.E.S. (Bộ phận khai thác và tìm kiếm nâng cao Hexacore).

Nhiệm vụ mới nhất của cô là điều tra một cơ sở nghiên cứu cực kì tiên tiến ở Khu vực 51 để thu hồi một chiếc va li bí ẩn. Bên cạnh đó, cô cũng sẽ phải tìm hiểu thêm về những sự kiện kì lạ, dẫn đến cái chết của toàn bộ nhân viên tại nơi đây.

BẠN SẼ THÍCH

YẾU TỐ CHƠI… TẠM ỔN

Daymare: 1994 Sandcastle về cơ bản là một trò chơi kinh dị sinh tồn điển hình, với những địa điểm u ám và kỳ lạ để khám phánhững câu đố dựa trên logic đòi hỏi con mắt tinh tường và tư duy để giải quyết, cũng như rất nhiều kẻ thù để tiêu diệt dọc trên hành trình.

Invader Studios cũng làm tốt trong việc tạo bầu không khí khó chịu, với thiết kế môi trường và âm thanh nổi bật, khiến người chơi cảm thấy lo lắng và như thể có mối đe dọa ở mọi ngóc ngách.

Tuy nhiên, Daymare: 1994 Sandcastle cũng có một số ý tưởng độc đáo của riêng nó, chẳng hạn như món vũ khí Frost Grip, một cái găng tay có khả năng phóng khí lạnh để đóng băng kẻ địch.

Daymare: 1994 Sandcastle về cơ bản là một trò chơi kinh dị sinh tồn điển hình

Bên ngoài việc hỗ trợ cho mục đích chiến đấu, Frost Grip còn là một công cụ để giải quyết các câu đố của trò chơi. Frost Grip cũng có thể được nâng cấp, và các nâng cấp mà nó có khiến cho món vũ khí này thực sự hiệu quả trong việc đối phó với số lượng kẻ địch ngày càng đông hơn khi càng đi sâu vào trò chơi.

Kẻ thù của Daymare: 1994 Sandcastle cũng khá là độc đáo (ít nhất thì trong giai đoạn đầu của game). Chúng không chỉ là những thây ma đơn thuần, mà còn có khả năng… hồi sinh sau khi bị bắn hạ, cũng như bất ngờ gia tốc để né đạn, những yếu tố này được thêm thắt vào để khích lệ việc người chơi phải sử dụng Frost Grip, thay vì chỉ bắn súng đơn thuần.

BẠN SẼ GHÉT

Daymare: 1994 Sandcastle

NHIỀU ĐIỂM ĐỂ CHÊ!

Sau những điểm đáng khen của Daymare: 1994 Sandcastle, thì tựa game này cũng lắm điều để chê khiến người viết cảm thấy khó chịu.

Đầu tiên là về mặt cốt truyện. Daymare: 1994 Sandcastle làm khá kém trong việc thiết lập nhân vật cũng như mục tiêu của nhiệm vụ, khiến cho người viết luôn cảm thấy bối rối, tự hỏi rằng “Ủa, tại sao mình lại ở đây? Mình đang săn lùng ai? Nhân vật chính vừa nói chuyện với ai thế?”.

Thứ hai là về mặt vũ khí, ngoài chiếc găng tay Frost Grip được đề cập ở trên, Daymare: 1994 Sandcastle chỉ có vỏn vẹn hai khẩu súng: tiểu liên và shotgun. Xuyên suốt hành trình, người chơi sẽ nhặt được các bộ phân nâng cấp cho hai món vũ khí này, nhưng do không có các vũ khí khác, hành trình của Daymare: 1994 Sandcastle khá nhàm chán càng về sau.

Daymare: 1994 Sandcastle

Thứ ba, đó là trò chơi không hề có cơ chế bản đồ. Đây là một điều khá phiền toái khi nhiều lúc người viết trở lại với trò chơi sau một khoảng thời gian tạm nghỉ và cảm thấy như bị lạc, không biết chỗ nào mình đã đi rồi, chỗ nào chưa đi.

Thứ tư, đó là từ giai đoạn giữa game trở đi, các kẻ địch của trò chơi sẽ bắt đầu được “mọc ra” (spawn) ở sau lưng người chơi, ngay trong những tình huống chiến đấu căng thẳng. Đây là một cách gây sợ “rẻ tiền”, và tạo ra phiền toái nhiều hơn là thót tim.

Cuối cùng là tối ưu kém. Tuy sở hữu dàn máy vượt qua yêu cầu của nhà phát triển, cũng như sử dụng thiết lập đồ họa mặc định, Daymare: 1994 Sandcastle vẫn có những lúc tuột khung hình khi chiến đấu, cũng như thời gian tải giữa những khu vực quá lâu.

Sau những điểm đáng khen của Daymare: 1994 Sandcastle, thì tựa game này cũng lắm điều để chê khiến người viết cảm thấy khó chịu

5.0

Daymare: 1994 Sandcastle có một số ý tưởng thú vị, nhưng việc trò chơi được thiết kế khá tệ đã khiến nó trở thành một trải nghiệm không trơn tru.

Daymare: 1994 Sandcastle chỉ đáng để chơi nếu bạn có mong muốn ủng hộ sự phát triển của làng game độc lập, còn nếu không, thì cứ mua Resident Evil cho an toàn.